Design

คุณใช่คน HYPE หรือเปล่า? เทรนด์ฮิตของคนพันธุ์ใหม่สไตล์ลิมิเต็ด

คุณใช่คน HYPE หรือเปล่า? เทรนด์ฮิตของคนพันธุ์ใหม่สไตล์ลิมิเต็ด

“Hype” (ไฮป์) คำสั้นๆ แต่มีความหมายลึกซึ้ง และอาจเป็นคำที่ไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยสักเท่าไหร่นัก แต่หากแปลเป็นภาษาไทยแล้ว คงมีความหมายประมาณว่า “การทำให้ผู้คนรู้สึกตื่นเต้น การทำให้รู้สึกน่าค้นหา คือความรู้สึกที่เหนือเกินจะบรรยาย” ถ้าคุณเป็นคนที่หลงใหลและชื่นชอบของหายาก รุ่น Limited หรือของที่มีความโก้เก๋กว่าของทั่วไปที่คนอื่นๆ เขามีกัน ที่คุณเห็นแล้วรู้สึกว่า “ของมันต้องมี!!” นั่นแหละ…คุณคือนิยามของ คนพันธุ์ Hype!!!
unnamed ในยุค 4.0 ที่โลกอินเทอร์เน็ตเฟื่องฟู เรากำลังอยู่ในโลกของสังคมที่ผู้คนอยากจะสร้างความแตกต่าง สร้างความน่าค้นหาใหม่ๆ ให้กับตัวเองเพื่อเป็นที่ยอมรับ เหมือนกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่ต่างแข่งขันกันออกคอลเล็คชั่นใหม่ว่าใครจะเฉียบกว่ากัน ใครจะดีจะเจ๋งกว่ากัน ยิ่งมีรุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาจำนวนจำกัด ยิ่งมี Detail และ Story ที่ดูน่าสนใจ หรือมีการร่วมออกแบบกับศิลปินระดับเซเลป ก็ยิ่งทำให้ของเหล่านั้นมีความ Hype มากยิ่งขึ้น จนเราไม่สามารถคาดเดาเทรนด์หรือสไตล์เหล่านั้นได้
cover-lfwm-aw18-accessories

เดิมทีคำว่า “Hype” นั้น มักใช้กับเรื่องของ Design และ Gadgets และยังเป็นคำที่ถูกใช้มาอย่างต่อเนื่องจากวงการแฟชั่นระดับ High Street และ Hi-End ซึ่งในทุกๆ ปี จะมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นพิเศษ ที่มีความ Unique มี Detail ที่แปลกใหม่ หรือแม้แต่การ Collaboration การรวมพันธมิตรระหว่างแบรนด์ดังระดับโลก ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ชิ้นงานในมุมมองใหม่ๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยาก โดยอาจเกิดเพียงนานๆ ครั้ง อาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวหรืออาจจะไม่มีอีกเลย เพราะถ้าหากคุณซื้อสินค้าเหล่านั้นไม่ทัน ในอนาคตของเหล่านั้นก็อาจราคาอาจพุ่งสูงขึ้นจนน่าตกใจ หากมัวแต่ตัดสินใจช้า คุณอาจจะต้องยอมทุ่มจ่ายในราคาแพง เมื่อมีคนเอาออกมารีเซล ทำให้มานึกเสียดายเอาภายหลัง เพราะสำหรับคนที่ชอบความ Hype เป็นพิเศษ มันไม่ใช่แค่ความ Unique แต่มันยังเป็นของ Rare Item เป็นของ Limited ที่ใครอยากจะจับจองเป็นเจ้าของตั้งแต่นาทีแรก ในความเป็นจริงแล้ว ความ Hype ของคนเรานั้น อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เราสามารถกำหนดเองได้ว่าอะไรคือความ Hype ของเราอีกด้วย ซึ่งแท้จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคน ว่าจะสร้างสรรค์และนิยามมันออกมาอย่างไร นั่นคือ คุณค่าที่ซ่อนอยู่ในตัว

07a4d190-00c7-4121-9ca1-b9c54a7fe3fd

คนเราอยู่กับความช่างเลือก และมักเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่นหรือความเป็นอยู่ เมื่อเป้าหมายในชีวิตไม่ได้มีแค่ด้านเดียว ความสำเร็จก็ไม่ได้มีแต่เรื่องเดียว เมื่อการใช้ชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ หรือ Young Urban Professional มีความต้องการลงทุนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น และแสวงหาความก้าวหน้าตามแบบฉบับของตนเอง พวกเขาจึงเต็มไปด้วย Passion to Success ในทุกด้าน ไม่ว่าจะ Work, Life, Goals ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ กล้าคิดกล้าแสดงออก ทำมากกว่าพูด พร้อมที่จะแตกต่างอย่างมีอิสระ สามารถทำงานที่จัดตารางชีวิตตัวเองได้ ทำให้ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีแนวความคิดอยากผันตัวเองออกมาทำงานฟรีแลนซ์ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ Start-up กันมากขึ้นนั่นเอง

ดังนั้น การประสบความสำเร็จในชีวิตของคนในยุคนี้ อาจไม่ได้มาจากงานแค่เพียงอย่างเดียว และการนั่งทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศก็อาจไม่ใช่คำตอบของความสำเร็จ  นอกจากงานหลักในออฟฟิศแล้ว คนรุ่นใหม่หลายคนพยายามจะค้นหาตัวเองและมองหาทักษะในการทำงานด้านอื่นๆ และแบ่งเวลาส่วนตัวมารับงานนอก จนกลายเป็นเทรนด์การทำงานรูปแบบใหม่ที่หนึ่งคนสามารถทำงานได้หลายอย่าง เป็นได้หลายอย่าง ไม่ยึดติดอยู่แค่อาชีพใดอาชีพเดียว เพราะรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน งานอดิเรก แอตติจูด ทุกอย่างล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จได้

life red

ปี 2018 นี้ ความ Hype กำลังจะถือกำเนิดขึ้นในวงการอสังหาฯ ถ้าคุณเป็นคนที่อยากจะสร้างความแตกต่าง ต้องการมีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ดูมี Detail และ Story เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความ HYPE ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม เตรียมพบปรากฎการณ์ใหม่บนใจกลางอโศก-พระราม 9 กับ ‘LIFE ASOKE HYPE’ คอนโดแรกในประเทศไทย ที่นำความ Hype เข้ามาเป็น Concept ในการออกแบบโครงการ ภายใต้แนวคิด Best Hype in Best Design ที่ดูต่างอย่างมีเอกลักษณ์ แต่ยังครบคุณภาพ และการใช้งาน ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวในโทนสีแดง บวกกับงาน Interior ที่มีการผสมผสานการออกแบบและวัสดุที่ใช้ ในรูปแบบ Eclectic Style สะท้อนความเป็นทำเล Multi-Culture ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมให้ออกมาอย่างลงตัว ซึ่งไม่ว่าคุณจะมองจากทิศไหน ‘LIFE ASOKE HYPE’ จะเป็นคอนโดแห่งเดียวบนถนนอโศก-พระราม 9 ที่มีความโดดเด่นออกมาจากบริบทอย่างชัดเจน

นอกจากเรื่องดีไซน์ที่แตกต่าง ความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน ทำให้ไลฟ์สไตล์และมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาท่ามกลางความทันสมัยของเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลสุขภาพ ผลจากการศึกษา Insight ของลูกค้า เทรนด์สุขภาพคือสิ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ

what-to-expect-weight-training-main

‘LIFE ASOKE HYPE’ จึงออกแบบโครงการในส่วนต่างๆ เสมือนได้ใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟตลอดเวลา ในดีไซน์ที่แปลกตาด้วยรูปทรงแบบ S-Curve Facilities บนชั้น Rooftop พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ในดีไซน์ L-SHAPE แยกโซนออกเป็น Active และ Passive และฟิตเนสที่มีเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย ครบทุกรูปแบบ

k-189-eye-0000283

ที่สำคัญ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ยังสนับสนุนการทำงานของคนรุ่นใหม่ได้อย่าง Professional ภายใต้แนวคิด Supreme Privacy in Supreme Facility ด้วย Co-Working Space ที่มีให้เลือกใช้ทั้งแบบ Public และแบบ Private พร้อมระบบ Reservation Service ที่สามารถทำการจองเพื่อใช้งานแบบเป็นส่วนตัวได้ทุกยามต้องการ และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็มที่รองรับชีวิตดิจิตอลกับนวัตกรรมล้ำสมัย

1716724

อีกทั้งโซน Social Activity ชั้น Rooftop ที่รองรับระบบเครื่องเสียงทั้งแบบ Indoor และ Outdoor อำนวยความสะดวกในการจัดงาน หรือ Workshop ต่างๆ ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนทำงานรุ่นใหม่ หรือกลุ่มคนที่ทำ Start-up Business Owner และคนที่มีแนวคิดการทำงานแบบ agile อย่างแท้จริง
working-on-website-layout_free_stock_photos_picjumbo_HNCK7799-1080x720

ด้วยความใส่ใจในการออกแบบเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่ใช้สอย ‘LIFE ASOKE HYPE’ จึงออกแบบ Unit Layout ด้วยแนวคิด Supreme Space Design in Tomorrow’s Functionality ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่พร้อมสนับสนุนสู่ความสำเร็จของคนรุ่นใหม่ ด้วยห้องหน้ากว้างและจัดวางฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วน ทำให้ทุกตารางเมตร สามารถใช้พื้นที่ได้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

เตรียมพบกับ ‘LIFE ASOKE HYPE’ คอนโดแนวคิดใหม่ เลือกสรรที่สุดของทุกไลฟ์สไตล์ ผสมผสานแม้ความแตกต่างอย่างลงตัว สู่ความรู้สึกใหม่ของการอยู่อาศัย สะท้อนตัวตนที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วย THE HYPE PRIVATE FACILITY กว่า 5 ไร่ ใจกลางอโศก-พระราม 9 บนทำเลใกล้รถไฟฟ้า MRT เพียง 300 เมตร เริ่มต้น 2.89 ล้าน* ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิก  https://goo.gl/bEAW7k 

*ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงและภาพประกอบบทความจาก  medium, soul4street, willaca, trendzoom, spellingbeeblog, tuttoscuola

Comments

comments

Design

More in Design

1

บ้านเคลื่อนที่ชีวิตดี๊ดีไปไหนก็ได้

adminmind11/12/2018
d04fpf-r

7 Minimal Tone แต่งเติมสีสันตามเฉดสีสุดอินเทรนด์ในปี 2019

adminmind05/11/2018
พีช-04

บุกคอนโด PEACH EAT LAEK ไปค้นหาความสุขที่ครบเครื่องเรื่อง กิน-อยู่

adminmind26/10/2018
ว่าน-02

แต่งคอนโดเท่ๆ ให้ไม่ทิ้งลายความติสท์ สไตล์หนุ่มว่านไฉ ‘อาสาพาไปหลง’

adminmind26/10/2018
ดู-03

เปลี่ยนพื้นที่คอนโด ให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสนุก กับ 7 หนุ่มสุดฮอต ‘ดูมันดิ’

adminmind26/10/2018
16-9_Scene_6-Aspire_DCMSxYoutuber-02

ASPIRE Décor Mission ปฏิบัติการความสุขพร้อมเข้าอยู่ กับ 6 YouTubers ชื่อดัง ต่อยอดไอเดียการดีไซน์สเปซเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

adminmind22/10/2018

COPYRIGHT © 2015 Urban Box